จากการอ่านและสรุปบทความได้ว่า
การสอนคณิตศาสตร์ให้เด็กต้องหากิจกรรมเสริมประสบการณ์โดยใช้สื่อทั้งที่เป็นรูปภาพ เป็นของจริง ของจำลองใช้อุปกรณ์และสื่อที่หลากหลาย บางครั้งก็ใช้สื่อตามมุมต่างๆในห้องเรียน เช่น ไม้บล๊อก ลูกบอล ตัวต่อเป็นต้นและการจัดกิจกรรมที่ส่งเสริมในเรื่องการคำนวณ การจัดกลุ่ม การจำแนก รูปทรงรูปร่าง การเปรียบเทียบให้กับเด็ก อาจใช้วิธีการจัดกิจกรรมกลุ่มซึ่งเป็นการให้เด็กได้เรียนรู้ร่วมกัน มีการช่วยเหลือกันและเปิดโอกาสให้เด็กมีการนำเสนอผลงานของตนเองอาจเป็นวิธีการวาดภาพหรือการเล่าเรื่องให้ครูและเพื่อนๆฟัง โดยครูให้กำลังใจเสมอเวลาเด็กๆทำกิจกรรมเพื่อให้เด็กเกิดความสุขในการเรียนคณิตศาสตร์
การนำไปใช้-สามารถนำไปปรับใช้โดยการหากิจกรรมเสริมประสบการณ์ให้กับเด็กให้เด็กเกิดความสุขกับวิชาคณิตศาสตร์
-สามารถนำให้เด็กสนใจการเรียนคณิตศาสตร์มากขึ้นเมื่อเด็กได้ทำงานหรือทำกิจกรรมกับเพื่อน ใหเด็กรู้จักกระบวนการคิด การยอมรับฟังความคิดเห็นของเพื่อนๆในกลุ่ม ให้เด็กเกิดความกล้าแสดงออก
-สามารถรู้วิธีการจัดประสบการณ์ให้เด็กมากขึ้นในวิชาคณิตศาสตร์ว่าการสอนคณิตศาสตร์ไม่ใช่เพียงแค่เนื้อหาอาจให้เด็กได้เล่นกับของจริง ของจำลองและรูปภาพแต่เราอาจสอดแทรกการสอนวิชาคณิตศาสตร์ไปด้วย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น